Tin tức

08Th22017

9 tiêu chuẩn vàng khi thiết kế catalogue chuyên nghiệp

Catalogue (hay còn gọi là catalog, catalo) là một sản phẩm in ấn nhằm để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của công ty. Catalogue đóng vai trò rất quan trọng marketing trực tiếp của mỗi doanh nghiệp. Để có một cuốn catalogue chuyên nghiệp chúng ta cần chú ý đến 9 tiêu chuẩn sau:

  1. Thống nhất màu sắc chủ đạo của cuốn catalogue

Thông thường, cuốn catalogue có màu sắc chủ đạo trong toàn bộ thiết kế, và phổ biến nhất chính là màu của công ty nhằm gợi nhớ dễ dàng.

thiet-ke-catalogue

  1. Bố cục rõ ràng, ấn tượng

Bố cục thiết kế catalogue cần đơn giản, nhưng hình ảnh, chi tiết đều phải sắc nét, ấn tượng và có điểm nhấn để người tiêu dùng dễ dàng nhận ra.

  1. Sử dụng hình ảnh sản phẩm

Các hình ảnh được sử dụng trong catalogue nên tự chụp liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ cũng như hình ảnh văn phòng của công ty.

  1. Nội dung trong catalogue

Nội dung trình bày ngắn gọn, súc tích và đủ ý nhằm truyền tải chính xác thông tin đến khách hàng.

in- Catalogue-gia-re

  1. Thống nhất chung về các nội dung bố cục bên trong catalogue

Thống nhất tất cả các trang về kiểu chữ, header, hình ảnh,… nhằm tạo thói quen cho người dùng, giúp người đọc dễ hấp thụ thông tin.

  1. Sắp xếp các thông tin hợp lý trong catalogue

Cần chú ý rằng không nên thể hiện quá nhiều thông tin trên một trang hay một vùng,  điều này tránh cho người đọc rối mắt, nhiễu thông tin.

  1. Thông tin cần chuyên nhất, không trùng lặp

Thêm một điểm chú ý khi thiết kế catalogue nữa chính là cần hạn chế tối đa thừa thông tin. Mỗi một vùng nội dung đều được thiết kế để hiển thị thông tin có tính duy nhất, không trùng lặp với vùng khác.

  1. Kiểm tra các lỗi về từ ngữ

Ngôn từ diễn đạt cần trau truốt, mạch lạc và rõ ý, tránh những lỗi chính tả trước khi thực hiện in catalogue.

  1. Chất lượng in catalogue

Mực in, giấy in catalogue nên là giấy tốt, có độ bóng, sáng để nội dung và hình ảnh được thể hiện rõ ràng, hấp dẫn người xem.

in-catalogue-dep

 

It's only fair to share...Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn

Categories

Comments