Tin tức

21Th92016

Bạn đã phân biệt được profile, catalogue và brochure chưa?

Chắc hẳn sẽ có rất rất nhiều người nhầm lẫn giữa profile, catalogue và brochure vì các tài liệu, ấn phẩm này đều là những phương  tiện đưa sản phẩm, dịch vụ và năng lực hoạt động của công ty mình đến với khách hàng.3 ấn phẩm này đều mang một nhiệm vụ chung là giới thiệu quảng bá các dịch vụ, sản phẩm của công ty doanh nghiệp thương mại hay đơn thuần là giới thiệu về thông tin của chính những công ty doanh nghiệp thương mại đó. Profile công ty, catalogue, brochure còn là những loại tài liệu được sử dụng rộng rãi trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp.  Một công ty hay doanh nghiệp thương có thể có nhiều brochure, nhiều catalogue để giới thiệu về sản phẩm dịch vụ nhưng chỉ có duy nhất một profile để giới thiệu về công ty. Để tránh nhầm lẫn quý bạn đọc hãy cùng Nhóm In chúng tôi tìm hiểu thật rõ ràng về định nghĩa cũng như nhiệm vụ của từng ấn phẩm này :

Profile là gì?

Thiết kế profile công ty là một tài liệu giới thiệu về công ty dành cho khách hàng. Một công ty có thể có nhiều brochure giới thiệu sản phẩm nhưng chỉ có một profile để nói về mình. Thông qua profile của công ty, khách hàng có thể biết được mức độ chuyên nghiệp và tầm cỡ quy mô ngành nghề kinh doanh của công ty một cách khái quát.

Thông thường một quyển Profile thường được thiết kế rất ngắn gọn, súc tích, nhưng không được quá sơ sài mà lại bao quát được nội dung công ty hay doanh nghiệp thương mại. Số lượng khoảng 12 – 20 trang đủ để truyền tải đủ nội dung một cách khái quát nhất về công ty. Màu sắc được thiết kế phải nhất quán theo màu chủ đạo của Logo và hệ thống nhận diện thương hiệu. Hình ảnh được chọn lựa phải thể hiện rõ ngành nghề kinh doanh của công ty.

Tham khảo thêm : in thư mời theo danh sách

Catalogue là gì?

Thiết kế catalogue là cuốn giới thiệu các danh mục sản phẩm & sản phẩm mà trên đó trình bày các hình ảnh, thông tin về sản phẩm. Catalogue là một ấn phẩm tự giới thiệu sản phẫm cũng như dịch vụ  của công ty, được thiết kế với nhiều kích thước cũng như số lượng trang khác nhau. Mà trong đó truyền đạt đầy đủ nội dung cũng như hình ảnh của sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng một cách mạnh mẽ nhất

in-catalog-gia-re-ha-noi

Thiết kế Catalogue (catalog hay catalo) được định nghĩa trong từ điển là một bản liệt kê danh mục. Trong lĩnh vực quảng cáo, Thiết kế catalogue là tập tài liệu giới thiệu về danh mục sản phẩm, dịch vụ, dự án … hoặc những thông tin có tính chất liệt kê theo danh mục. Catalogue hay được dùng để cung cấp thông tin giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu, so sánh,  lựa chọn các sản phẩm.Nó là một công cụ bán hàng có thể xuất hiện mọi lúc khi khách hàng cần, ngoài ra catalogue  trợ thủ đắc lực giúp nhân viên của bạn giải thích những thông số, thành phần, giá trị của sản phẩm/ dịch vụ. Bạn có thể dễ dàng có được một sản phẩm catalogue tại công ty in ấn catalogue thương mại Nhóm In.

Brochure là gì?

Brochure là một dạng ấn phẩm quảng cáo (có thể hiểu nôm na là một quyển sách nhỏ và mỏng hay một tập sách) chứa đựng và bao gồm những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm nào đấy, về các sự kiện, những địa điểm du lịch nổi tiếng, hình ảnh… mà nhà thiết kế / cung cấp Brochure muốn gửi gắm đến những người được xem là khách hàngmục tiêu của họ. Brochure được gọi một cách việt hóa là tờ gấp quảng cáo ( Định nghĩa theo Wikipedia)

cach-lam-so-tay

Thiết kế brochure thường được dùng để giới thiệu các dịch vụ, các dự án hoặc về một sản phẩm nào đó. Brochure hay còn gọi là tờ bướm, bạn vào sân bay hoặc vào showroom của 1 cty nào đó thường sẽ thấy cái này hay đặt ở trên bàn tiếp khách của cty , brochure có thể có 1 tờ gồm 2 mặt hoặc 3 tờ 6 mặt, chứa nội dung, nghành nghề của cty hoặc nhãn hàng đó, brochure cũng có thể được dán lên tường.

Một công ty thông thường sẽ có một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, namecard, brochure, catalogue trong đó catalogue đòi hỏi thông tin rất nhiều.Profile của một công ty là duy nhất trong khi catalogue hay brochure thì có thể có nhiều. brochure và catalogue dùng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ còn profile thì giới thiệu về năng lực công ty. Hay nói cách khác profiles chính là hồ sơ năng lực của công ty. Trên đây là những thông tin cơ bản mà chúng tôi tham khảo và tóm tắt sơ lược về 3 ấn phẩm trên, hy vọng quý bạn đọc sẽ hiểu rõ và phân biệt được 3 ấn phẩm này một cách rõ rang tránh bị nhầm lẫn.

Tags : cách làm sổ tay

 

It's only fair to share...Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn

Categories

Comments