Những lưu ý cơ bản trong thiết kế in ấn catalogue nên biết

Hiện nay dịch vụ quảng cáo bằng Catalogue đang dần trở nên phổ biến và có tầm ảnh hưởng cực kì lớn đối với việc kinh doanh cũng phát triển tìm kiếm khách hàng của các đơn vị kinh doanh
Làm thế nào để thiết kế in an catalogue hiệu quả và đáp ứng được mục đích quảng bá của doanh nghiệp, chúng tôi xin được đưa ra những lưu ý cơ bản trong in ấn Catalogue

in-an-catalogue

Khi công ty bạn tiến hành dự án cần đến thiết kế và in ấn Catalogue, thì việc làm đầu tiên đó là lựa chọn và tìm kiếm đơn vị thiết kế in ấn phù hợp. Thứ hai cũng cần nắm bắt được những tiêu chí để có được một bộ Catalogue chuẩn và hiệu quả.
Việc đầu tiên doanh nghiệp cần chú ý đến sự đồng bộ gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu quảng bá cho sản phẩm, từ khâu thiết kế Logo,lựa chọn màu sắc, cho đến tìm phông chữ phù hợp
Thiết kế in ấn catalogue không phải là công việc đơn thuần là kéo thả những hình ảnh, bố trí theo một bố cục mà nó còn đòi hỏi sự tinh tế trong việc sắp xếp tổng hợp dữ liệu. Việc thiết kế được coi là phần quan trọng và đòi hỏi nhiều nhất sự khéo léo cũng như sắp xếp và bố trí thông tin hợp lí, đầy đủ và khoa học.
Những lưu ý cơ bản khi thiết kế và in ấn catalogue
Cần thống nhất với bên thiết kế in ấn về các sản phẩm catalogue (về kích thước, lựa chọn mẫu giấy, gia công thành phẩm …). Thống nhất việc cung cấp nội dung để hỗ trợ thiết kế catalogue: bên thiết kế cần yêu cầu khách hàng cung cấp chuẩn bị về text, hình ảnh sản phẩm, logo thương hiệu. Tư vấn hướng dẫn cho khách hàng chuẩn text biên tập, mẫu thương hiệu theo đúng quy chuẩn.

Thiết kế và in ấn catalogue thì ảnh là một trong yếu tố được coi là quan trong nhất, đưa sản phẩm thương hiệu gần gũi hơn tới người tiêu dùng thông qua những bức ảnh. Một bộ catalogue có thể chứa lên đến hàng trăm ảnh hoặc nghìn ảnh, chính vì thế cần đẩy nhanh tiến độ xử lí dữ liệu, việc tìm ra giải pháp tối ưu nhất để hòan thiện trong thời gian ngắn nhất giúp đẩy nhanh tiến độ thiết kế là một việc cực kỳ quan trọng bởi trong kinh doanh chậm một bước là thiệt hại rất nhiều.
Thứ hai bạn cần chú ý tới mục đích bán hàng của Catologue, trong đó thông tin liên lạc phải được thể hiện rõ ràng dễ thấy. Thông tin liên lạc bao gồm cả số điện thoại miễn phí (nếu có) hoặc một vài cách như zalo, fanpage một cách nào đó giúp khách hàng có thể dễ dàng liên lạc khi họ cần.
Tiếp theo cần xác định đối tượng và thông điệp khi thiết kế làm catalogue tại hà nội. Doanh nghiệp cần định hướng thiết kế catalogue dành cho nhóm đối tượng khách hàng nào, và đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ đọc chúng. Và thông điệp muốn gửi gắm tập trung vào sáng tạo hay kỹ thuật, và quảng bá thương hiệu
Doanh nghiệp chỉ muốn dùng những từ ngữ thông thường để đưa vào Catalogue hay muốn thu hút khách hàng hơn bằng những ngôn ngữ mới ?
Cần chú ý hơn tới đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp, thiết kế catalogue cần nêu bật được những ưu điểm của doanh nghiệp, thành quả đã đạt được ,đặc điểm nổi bật so với đối thủ.

Màu sắc và hình ảnh được coi là một trong những điểm nhấn của thiết kế in ấn catalogue. Hình ảnh được thiết kế sáng tạo và bắt mắt sẽ thu hút và chiếm được sự quan tâm của người nhìn, chúng sẽ in đậm trong tâm trí khách hàng so với những từ ngữ trong Catalogue. Lựa chọn màu sắc của ảnh cho Catalogue ngành y tế khác với trong lĩnh vực thời trang, bởi nó mang những đặc trưng riêng biệt.

Tags:
Bài viết khác

Liên hệ với nhóm in