Tờ rơi được cho là một phần quan trọng của bất kỳ chiến dịch tiếp thị in ấn nào. Nhưng bất chấp sự phổ biến và đơn giản của nó, tờ rơi có thể là một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của chiến dịch Marketing. Thiết kế tờ rơi có thể gồm nhiều yếu tố quan trọng, nhưng chọn được phông chữ phù hợp cho tờ rơi của bạn là bạn đã đạt được sự chú ý dễ hiểu đầu tiên cho khách hàng của mình.
Tầm quan trọng của tờ rơi
Tờ rơi là cách hiệu quả để bạn giao tiếp với đám đông. Sẽ mất không quá vài giây để mọi người thấy những gì bạn đang cố gắng truyền tải cho họ qua tờ rơi. Bạn đang cung cấp một phiếu giảm giá? bạn đang mời họ đến một bữa tiệc khai trương? Hay dù đó là bất cứ thông điệp gì. Nó sẽ đơn giản và dễ dàng thu hút và nhận ra trên tờ rơi. Bởi vì tính chất nhanh chóng của giao tiếp, một tờ rơi với nội dung súc tích quan trọng là tốt nhất. Bạn càng muốn cho vào đó nhiều thông tin, khách hàng càng khó hiểu thông điệp cốt lõi của bạn.
Có một vài câu hỏi bạn nên tự hỏi mình trước khi quyết định sử dụng phông chữ. Nhiều câu hỏi trong số này cũng được áp dụng cho áp phích, banner hay các bản 1 một tờ khác.
Những hình ảnh trên thiết kế là gì?
Câu hỏi này giúp bạn có một bố cục hay ít nhất là một ý tưởng chung về những yếu tố hình ảnh khác sẽ xuất hiện trong tờ rơi của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những mâu thuẫn có thể hơi “chói tai” với nhà thiết kế. Nó giúp designer hiểu được ý tưởng của bạn và kết hợp với đặc tính của từng phông chữ để tạo ra một thiết kế tờ rơi với sự kết hợp hoàn hảo

Phông chữ có phù hợp với thương hiệu không?
Điều này vượt xa cảm giác hoặc thông điệp mà bạn muốn tờ rơi truyền đạt vào thời điểm đó. Cũng như bản sao và hình ảnh bạn sử dụng, các mục tiêu bao trùm của thương hiệu của bạn thường quan trọng hơn nhiều so với thông điệp cụ thể mà một tờ rơi truyền đạt trong một chiến dịch. Hãy tưởng tượng nếu một thương hiệu như Apple hay Samsung sử dụng phông chữ như Comic Sans hoặc MT Curlz mà không có bất kỳ ý định cụ thể nào – thương hiệu của họ có thể bị hư hại phần nào. Nếu bạn biết thương hiệu của bạn là gì, lựa chọn phông chữ của bạn sẽ phù hợp hơn.

Bạn có sẵn sàng trả tiền cho phông chữ không?
Có một số phông chữ là miễn phí – một số phông chữ bạn sẽ phải trả tiền. Phông chữ thực sự tuyệt vời đại diện cho một khoản đầu tư khổng lồ về thời gian và kiến thức cụ thể. Ngay cả khi phải mất một tuần một nhà thiết kế để tạo ra một phông chữ, họ vẫn sẽ mất nhiều năm nghiên cứu và trải nghiệm để làm cho đúng.
Tất nhiên, đa số nhà thiết kế cũng có những phông chữ của họ có sẵn miễn phí. Thực sự không có lý do để ăn cắp một phông chữ khi nhiều cái miễn phí khác có thể như là những gì bạn cần và tìm kiếm.

Một vài phông chữ gợi ý cho tờ rơi của bạn:
Mặc dù chúng tôi đã đề cập một vài hướng dẫn và chia sẻ về những phông chữ bạn có thể dùng để thiết kế tờ rơi tương đối an toàn, nhưng đừng nghĩ rằng bạn không thể gặp một vài rủi ro ở đâu đó. Trong thiết kế, bạn có thể linh hoạt bẻ cong các quy tắc. Đừng sợ để trí tưởng tượng của bạn thỏa sức sáng tạo với đam mê nếu bạn cảm thấy rằng thương hiệu có thể sử dụng nó.
Phông chữ Nexa

Trên đây, Nhóm In vừa chia sẻ với bạn 5 mẹo giúp bạn có thể chọn cho mình một phông chữ phù hợp cho thiết kế tờ rơi, nếu có bất cứ thắc mắc gì bạn có thể liên hệ với chúng tôi hoặc để lại thông tin chúng tôi sẽ liên hệ để tư vấn.