Thiết kế bao bì

“Thiết kế không chỉ là đẹp về hình thức, bề ngoài. Điều đó đúng nhưng không đủ. Thiết kế tốt là phải tạo ra những giải pháp đẹp, gia tăng các giá trị, có mục đích, bán được ý tưởng.”
Nguyễn Tri Phương Đông
KTS, Hoạ sĩ TK

DỊCH VỤ THIẾT KẾ BAO BÌ

Nguồn nhân lực tài năng

Hiệu quả tuyệt đối

Cam kết vàng

CAM KẾT DỊCH VỤ THIẾT KẾ  CỦA NHÓM IN 

  • Cam kết đảm bảo về tiến độ
  • Cam kết chất lượng công việc, đáp ứng nhu cầu thiết kế nhanh chóng của khách hàng
  • Tư vấn thiết kế miễn phí 100%
  • Miễn phí chi phí thiết kế khi sử dụng dịch vụ in ấn của Nhóm In*
  • Cam kết bồi thường nếu chậm tiến độ dự án làm ảnh hưởng đến khách hàng
Hộp cứng Phùng Ân - 3
Nguồn nhân lực tài năng
Hiệu quả tuyệt đối
Cam kết vàng
Độ tin cậy cao

 Khi sản phẩm của doanh nghiệp xuất hiện trên thị trường, một thiết kế bao bì hoàn hảo giúp liên kết cảm xúc tới khách hàng mục tiêu và tạo ra lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn. Bao bì sản phẩm được coi như một chiến binh hiệu quả trên mặt trận bán lẻ. Nó là một phần của chiến dịch marketing tại điểm bán. Nó giúp sản phẩm của doanh nghiệp nổi bật giữa rừng sản phẩm trên kệ hàng. Bởi vậy mà thiết kế bao bì chuyên nghiệp là ưu tiên số một của các nhà sản xuất. 

Thiết kế bao bì là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thấu hiểu khách hàng mục tiêu của sản phẩm, cùng các nguyên liệu : hình ảnh, nội dung và màu sắc tạo nên cấu trúc hoàn hảo thu hút thị giác giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu bán hàng lên nhiều lần nhờ vẻ ngoài khác biệt và nổi bật.

Thông thường thiết kế bao bì sẽ gồm các công việc: tạo dáng bao bì, điểm nhấn thương hiệu trên bao bì, thiết kế bao bì, vỏ hộp, túi xách. nhãn mác, tem, phiếu bảo hành, thùng carton, hướng dẫn sử dụng,…

Vai trò của thiết kế bao bì

  • Tăng nhận diện thương hiệu

 Cùng với thiết kế ấn phẩm văn phòngấn phẩm quảng cáo, thiết kế bao bì chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Một thiết kế bao bì theo quy chuẩn giúp doanh nghiệp đồng bộ hê thống nhận diện thương hiệu. Sản phẩm được đầu tư chỉn chu về hình ảnh và thiết kế sẽ được khách hàng đánh giá cao, tin tưởng và an tâm khi đặt niềm tin sử dụng.

  • Gia tăng giá trị sản phẩm

“Theo kết quả nghiên cứu tại thị trường Việt Nam, mì ăn liền Omachi và Miliket dù chất lượng ngang nhau. Nhưng do bao bì Omachi thể hiện cao cấp, khác biệt, phù hợp với nhu cầu đối tượng nên người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao hơn cho Omachi từ 3-6 ngàn đồng. Trong khi Miliket bỏ mất cơ hội rất nhiều vì không đầu tư vào bao bì suốt nhiều năm nay. Bánh quy Kinh Dô Cozy và Chabrior cũng vậy. Doanh nghiệp Việt Nam thích màu sặc sỡ, trong khi họ màu sắc nhẹ nhàng, sang trọng. Thái Lan và châu Âu rất mạnh về yếu tố bao bì. Việt Nam không nên coi nhẹ thiết kế bao bì trong giai đoạn cạnh tranh sắp tới. Bao bì đẹp và bắt mắt luôn nằm trong top các đặc tính ảnh hưởng sức mạnh thương hiệu, càng quan trọng với nhóm tiêu dùng phía Bắc và người tiêu dùng trẻ từ 14-18 tuổi.” (Theo Brandvietnam – Vai trò của bao bì trong việc gia tăng giá trị sản phẩm)

  • Hỗ trợ truyền thông và marketing sản phẩm

 Bao bì được thiết kế đồng bộ và chuyên nghiệp chính là yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công cho chiến dịch truyền thông và marketing sản phẩm của doanh nghiệp. Khi sản phẩm dễ dàng lọt vào tâm trí khách hàng qua hình ảnh bắt mắt và sinh động. Giúp gợi lên xúc giác, cảm giác và ham muốn của họ với sản phẩm và mong muốn được sở hữu chúng.

  • Tạo ấn tượng độc đáo và gia tăng khả tăng cạnh tranh

 Thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp giúp cho sản phẩm trở nên độc đáo, khác biệt và nổi bật. Hiểu một cách đơn giản, bao bì sản phẩm cũng như quần áo của con người vậy. Một thiết kế bao bì thành công sẽ giúp làm nổi bật những điểm nổi trội của sản phẩm, gây chú ý và tự mình thuyết phục người mua hàng lựa chọn. Bao bì ấn tượng giúp người tiêu dùng dễ dàng ghi nhớ, nhân biết sản phẩm trên kệ hàng. Từ đó gia tăng cạnh tranh cho sản phẩm và nhắc nhớ thương hiệu.

  • Marketing tại điểm bán

 Các ngành hàng mà mức độ tương tác của người tiêu dùng khi mua một sản phẩm không cao, và đôi khi xảy ra ngay tại thời điểm họ thấy sản phẩm đó. Người mua chỉ mua dựa trên những thông tin ít ỏi, thậm chí không cần thông tin về sản phẩm khi quyết định mua hàng (Ví dụ: mì gói, gạo,hàng tiêu dùng thông thường…) họ mua theo thói quen, hoặc vì tiện nên mua. Lý do là bởi các mặt hàng này thường được sử dụng hàng ngày, giá cả không quá đắt để phải cân nhắc nhiều, có thể dễ dàng thay đổi mà không mang lại nhiều rủi ro hay thiệt hại. Đây là những ngành hàng mà người tiêu dùng ít trung thành với một thương hiệu. Khi đó yếu tố bao bì đặc biệt quan trọng. Doanh nghiệp cần chiến thắng ở điểm bán.

 Quá trình nhận biết và tương tác xảy ra trước khi người tiêu dùng đến cửa hiệu qua cận rất nhiều thông tin từ tivi, báo chí và người thân ở tầm tiềm thức. Vô cửa tiệm họ lại tiếp tục thấy rất nhiều sản phẩm khác của đối thủ. Khi các DN khác quá hoàn hảo trong việc trưng bày sản phẩm, người tiêu dùng sẽ quyết định bằng lý trí, nhưng kết luận cuối cùng lại phụ thuộc vào cảm xúc, đây là cuộc chiến khốc liệt, nhưng cũng là cơ hội để bạn có thể thắng.(Mai Lan, đại diện AC Nielson)

  • Tăng doanh số bán hàng

 Chính những yếu tố đã phân tích ở trên khiến khách hàng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp. Từ đó góp phần làm tăng doanh số bán hàng.

Vai trò của thiết kế bao bì
Vai trò của thiết kế bao bì

Phân loại thiết kế bao bì

Trong kinh doanh thương mại, việc lựa chọn các loại bao bì thích hợp với từng phương thức kinh doanh, từng loại hàng hoá và từng thị trường có ý nghĩa quan trọng, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hoạt động. Bao bì gắn liền với sản phẩm và vấn đề môi sinh. Việc lựa chọn và phân loại bao bì tuỳ vào mục đích và những góc nhìn khác nhau có thể phân chia bao bì theo các tiêu thức khác nhau. Tuy nhiên trong bài biết này, Nhóm In xin được phân chia nhóm bao bì nhãn mác theo đặc điểm ngành in: 

  • Tag giấy, thẻ treo
  • Tem nhãn, sticker
  • Túi giấy
  • Túi vải không dệt
  • Hộp giấy
  • Hộp carton lạnh
  • Hộp carton sóng
  • Thùng carton…
Phân loại Thiết kế bao bì
Phân loại Thiết kế bao bì

Những lưu ý khi thiết kế bao bì

Thiết kế bao bì là một trong những nhân tố quyết định sự thành công của sản phẩm. Bởi vậy mà nó đòi hỏi nhiều hơn một con mắt tốt. Hãy cùng Nhóm In tìm hiểu điều gì giúp một thiết kế bao bì thành công hoặc khiến nó thất bại để phòng tránh.

  • Rõ ràng về sản phẩm, rõ ràng về thương hiệu

Lần tới, khi bạn đi siêu thị, hãy chọn một số mặt hàng ngẫu nhiên. Liếc nhìn chúng và tự hỏi mình 2 câu hỏi:

  • Sản phẩm này để làm gì
  • Thương hiệu đằng sau nó là gì?

 Bạn sẽ ngạc nhiên về việc khó tìm câu trả lời cho một số câu hỏi cần thiết đơn giản này trong chưa đầy 4 giây – đó là thời gian trung bình tối đa mà người tiêu dùng sẽ dành cho một sản phẩm trên kệ.

 Bạn có thể sẽ bất ngờ khi tìm thấy những sản phẩm liệt kê hàng tá lợi ích nhưng lại không có tên thương hiệu rõ ràng. Bạn sẽ tìm thấy những sản phẩm trông tuyệt vời bên ngoài nhưng không thể giải thích những gì trong hộp. Bạn thậm chí có thể tìm thấy các sản phẩm làm sạch trong bao bì thích hợp hơn cho nước ép trẻ em.

Mặc dù một số loại sản phẩm cho phép một chút bí ẩn như nước hoa hoặc một vài mặt hàng xa xỉ. Nhưng nói chung, đặc biệt là các mặt hàng tiêu dùng, việc không xác định sản phẩm về nội dung, cách sử dụng hoặc nhận diện thương hiệu là một thực tế khủng khiếp thường dẫn đến thiết kế bao bì không đạt hiệu quả mong muốn tại các điểm bán.

Đây là một ví dụ BAD! Sản phẩm làm sạch này trông có vẻ nguy hiểm, bạn nghĩ sao về thiết kế bao bì này có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và không cung cấp rõ ràng.
Đây là một ví dụ BAD! Sản phẩm làm sạch này trông có vẻ nguy hiểm, bạn nghĩ sao về thiết kế bao bì này có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và không cung cấp rõ ràng.
Hình ảnh khác nhau giữa thực tế và quảng cáo khiến người tiêu dùng thất vọng
  • Trung thực

 Là một nhà thiết kế, nhiệm vụ của bạn là đại diện cho sản phẩm theo cách tốt nhất có thể nhưng hãy nhớ đến người tiêu dùng.

  Bằng cách mô tả một sản phẩm tốt hơn gấp mười lần so với thực tế, bạn đã gây hiểu lầm và cuối cùng làm người tiêu dùng thất vọng. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy bị lừa dối và gây hình ảnh xấu cho cả thương hiệu. Người tiêu dùng không ghét các sản phẩm đơn giản, giá rẻ, miễn là họ biết họ đang bỏ tiền ra để mua thứ gì. Tất nhiên, họ mong đợi mặt hàng tốt hơn một mức nào đó nhưng không phải đến mức mà sản phẩm như là một thứ hoàn toàn khác.

  • Tác động hình ảnh khi đặt chúng lên kệ

 Từ quan điểm của người mua hàng, một sản phẩm thường không bao giờ được nhìn thấy đơn lẻ và chi tiết. Sản phẩm của bạn sẽ được đặt với một số lượng nhất định lên kệ cùng các mặt hàng khác theo hàng và cột. Sự khác biệt và hấp dẫn của sản phẩm khi được đặt lên kệ thực tế được các nhà bán lẻ gọi là tác động của kệ. Và nó tạo ra sự khác biệt lớn trong doanh số bán sản phẩm.

 Bạn có thể kiểm tra chúng trên thiết kế của mình bằng các tạo ra các kệ giả và sắp xếp chúng cùng các mặt hàng khác theo hàng và cột.

Tác động hình ảnh khi đặt sản phẩm lên kệ
Thiết kế bao bì tốt cho phép dễ dàng thay đổi mà không mất đi sự hấp dẫn trực quan
  • Khả năng mở rộng

 Mở rộng thị trường và dòng sản phẩm là những điều ở tương lai. Có thể chính doanh nghiệp cũng không có kế hoạch lường trước.

Để tính toán trước cho điều này, bạn nên luôn luôn thiết kế bao bì sản phẩm với tương lai. Điều này có nghĩa là tạo ra một thiết kế có hệ thống trực quan cho phép thay đổi dẽ dàng hình ảnh sản phẩm hoặc thông tin khác, để cuối cùng bạn sẽ có một gia đình sản phẩm đẹp mắt.

  • Chọn chất liệu phù hợp với sản phẩm

 Với bao bì giấy và vỏ hộp, bạn nên lựa chọn chất liệu dựa trên khối lượng và định lượng cũng như đặc tính của sản phẩm. Việc làm này giúp thể hiện tinh thần của thương hiệu, đảm bảo tuổi thọ bao bì cũng như công dụng chứa đựng, đảm bảo chất lượng sản phẩm không bị ảnh hưởng và cuối cùng giúp mang tới hiệu quả thẩm mỹ.

  • Quy cách đóng mở bao bì giấy hoặc nắp hộp

 Tuỳ vào từng loại sản phẩm và thói quen sử dụng của khách hàng mà bạn có thể thiết kế vị trí đóng mở hoặc nắp hộp một cách phù hợp. Bạn cũng có thể sáng tạo chúng để thu hút khách hàng. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo yếu tố thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng  và giúp tăng hiệu quả bảo quản, cất giữ sản phẩm.

 Một vài quy cách đóng mở bạn có thể tham khảo: nắp hộp âm dương, nắp cài, nắp khoá, dán băng keo,…

  • Kĩ thuật in ấn, gia công

 Để đảm bảo thiết kế bao bì được in ấn đúng như trên thiết kế đòi hỏi người thiết kế phải có kinh nghiệm trong thiết kế và ngành in. Sản phẩm cần được in test và kiểm tra nhiều lần để đảm bảo chính xác từ chi tiết nhỏ nhất trước khi in số lượng lớn. Để tăng thêm vẻ đẹp cho bao bì sản phẩm, người ta có thể sử dụng thêm kĩ thuật sau in như cán mờ, cán bóng, ép kim, ép nhũ, phủ UV,…. 

  • Chi phí sản phẩm

 Một thiết kế bao bì ấn tượng và hấp dẫn là điều bất kì ai cũng muốn. Tuy nhiên doanh nghiệp phải căn cứ vào chi phí và giá bán ra của sản phẩm để lựa chọn được thiết kế và chất liệu phù hợp. 

 

Đẹp là một khái niệm trừu tượng, thay vì doanh nghiệp áp đặt suy nghĩ của mình nên thiết kế bao bì sản phẩm. Bạn cần có nghiên cứu thị trường khách hàng mục tiêu và xem xét sở thích, hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Bạn nhận được gì khi thiết kế tại nhóm in

Nguồn nhân lực tài năng​

Được thành lập từ năm 2011, Nhóm In có đội ngũ thiết kế chuyên ngành và am hiểu về thiết kế ngành in đặc biệt là thiết kế bao bì. Sự năng động và nhiệt huyết cùng óc sáng tạo không ngừng với đa dạng phong cách thiết kế . Chúng tôi cam kết không chỉ đem đến cho bạn những thiết kế bao bì phòng chất lượng, đảm bảo tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Mà còn truyền tải được thông điệp và nét văn hoá đặc trưng của thương hiệu.

Độ tin cậy cao

Nhóm In đem đến cho khách hàng những thiết kế bao bì chất lượng cao phù hợp với phân khúc đáp ứng thời gian nhanh nhất với chi phí hợp lý và ổn định. Chúng tôi gây dựng uy tín và tạo dựng niềm tin cho khách hàng từ chính chất lượng và dịch vụ tối ưu: đối đa hoá chi phí, tối đa hóa lợi ích, tối đa hoá thời gian cho khách hàng. Đảm bảo công bằng cho khách hàng với chính sách không viết chênh hoá đơn

Hiệu quả tuyệt đối

Nhóm In đem đến cho khách hàng những thiết kế bao bì chất lượng cao phù hợp với phân khúc đáp ứng thời gian nhanh nhất với chi phí hợp lý và ổn định. Chúng tôi gây dựng uy tín và tạo dựng niềm tin cho khách hàng từ chính chất lượng và dịch vụ tối ưu: đối đa hoá chi phí, tối đa hóa lợi ích, tối đa hoá thời gian cho khách hàng

Cam kết ràng buộc

Bên cạnh sự hỗ trợ hết sức nhiệt tình từ đội ngũ thiết kế và chăm sóc khách hàng, chúng tôi còn có các CAM KẾT RÀNG BUỘC để đảm bảo quyền lợi cho Quý khách hàng: Cam kết đảm bảo về tiến độ Cam kết chất lượng công việc, đáp ứng nhu cầu thiết kế nhanh chóng của khách hàng Tư vấn thiết kế miễn phí 100% Miễn phí chi phí thiết kế khi sử dụng dịch vụ in ấn của Nhóm In* Cam kết bồi thường nếu chậm tiến độ dự án làm ảnh hưởng đến kế hoạch của quý khách hàng​

 Nhóm In hân hạnh đồng hành cùng đưa thương hiệu của quý khách hàng ngày càng bay xa và phát triển bền vững.

Báo giá dịch vụ thiết kế bao bì nhãn mác

Có nhiều loại bao bì nhãn mác khác nhau, tuỳ thuộc vào đặc tính của sản phẩm và yêu cầu của quý khách sẽ có những báo giá chi tiết khác nhau.

Lưu ý: Vui lòng liên hệ với NHÓM IN theo số hotline 0905 619 168, hoặc gửi yêu cầu vào mail: info@nhomin.vn hay chat trực tiếp trên website để có thể nhận được báo giá tốt nhất

Những dự án mà Nhóm In đã thực hiện

Bộ hộp carton Homegy
Bộ hộp carton Homegy
Hộp giấy Bamboo straws
Hộp giấy Bamboo straws
Hộp giấy Hạt điều rang muối Cashew Nuts
Hộp giấy Hạt điều rang muối Cashew Nuts
Túi giấy đựng xơ mướp
Túi giấy đựng xơ mướp
Thiết kế bao bì hộp Vakoou
Thiết kế bao bì hộp Vakoou
Thiết kế bao bì hộp bún đậu mắm tôm
Thiết kế bao bì hộp bún đậu mắm tôm
Thiết kế nhãn đông trùng hạ thảo
Thiết kế nhãn đông trùng hạ thảo
Thiết kế bao bì hộp thuốc Nova
Thiết kế bao bì hộp thuốc Nova
Thiết kế và in ấn tem Jerita
Thiết kế và in ấn tem Jerita
Thiết kế và in ấn tem B4
Thiết kế và in ấn tem B4
Thiết kế và in ấn bao bì túi giấy HongKongLand
Thiết kế và in ấn bao bì túi giấy HongKongLand
Thiết kế và in ấn bao bì bộ túi giấy
Thiết kế và in ấn bao bì bộ túi giấy
Thiết kế và in ấn túi vải canvas
Thiết kế và in ấn túi vải canvas
Thiết kế và in ấn túi vả không dệt
Thiết kế và in ấn túi vả không dệt