1. Catalogue là gì ?
Catalogue hay còn được gọi là catalog là một cuốn tài liệu, ấn phẩm bao gồm các hình ảnh và các đoạn nội dung mô tả chi tiết về các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cung cấp bởi các công ty.
2. Tại sao cần thiết kế catalogue?
Có lẽ không cần phải đặt câu hỏi tại sao phải thiết kế catalogue nữa vì chúng tôi tin rằng bạn cũng sẽ đồng ý với chúng tôi thiết kế catalogue hay thiết kế gì đi chăng nữa thì đều quan trọng cả. Điều quan trọng mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn trong phần này là cách thiết kế và làm sao để từ thiết kế đến khi hoàn thành ấn phẩm catalogue sao cho đẹp nhất. Vì chúng tôi có thể chắc chắn với bạn 1 điều là không phải bạn có thiết kế thì khi đặt in, ấn phẩm in sẽ như thiết kế nếu bạn không nắm vững chuyên môn in ấn.
Xem thêm: Catalogue là gì ?
2.1. Tìm hiểu chất liệu, kích thước, quy cách in:
– Điều đầu tiên khi thiết kế 1 cuốn catalogue bạn cần phải để ý đó là số trang. Số trang của cuốn catalogue phải chia hết cho 4 đối với cuốn catalogue ghim giữa, keo gáy, khâu chỉ keo gáy,… Vì nếu không chia hết cho 4 đồng nghĩa với việc sẽ có trang phải để trắng. Còn với những cuốn catalogue mà bạn muốn làm lò xo gáy thì số trang sẽ phải chia hết cho 2.
– Kích thước catalogue tuỳ bạn lựa chọn sao cho phù hợp với mong muốn của mình. Nhưng chúng tôi lưu ý 1 điều là cùng 1 cuốn catalogue với kích thước, tuy nhiên thiết kế cuốn catalogue ngang hay dọc thì chi phí in khác nhau, chi phí in catalogue ngang sẽ đắt hơn rất nhiều so với cuốn catalogue dọc cùng kích thước. Vì khi dàn khổ, khố của catalogue ngang sẽ khác so với catalogue dọc
– Chất liệu: Đối với các cuốn catalogue bạn nên lựa chọn giấy Coucher. Đây là loại giấy rất phù hợp để in các cuốn catalogue vì có độ bóng, khi in màu rất tươi và sáng, chi phí khi đặt in giấy này rất hợp lý. Ngoài ra giấy mỹ thuật cũng rất được ưa chuộng và có rất nhiều màu sắc khác nhau, rất sang trọng.
2.2. Sắp xếp bố cục
Hãy sắp xếp bố cục một cách hợp lý. Bạn nên chú phần này vì chúng tôi đã nhận được nhiều thiết kế khách hàng đặt in bố cục rất rối và không ngăn nắp. Có thể do thiết kế gấp, thiết kế qua loa, lựa chọn hình ảnh độ phân giải thấp, xấu, hình ảnh, nội dung không căn chỉnh,….Cho dù là vì lý do gì đi chăng nữa hãy luôn đảm bảo một bố cục gọn gàng, ngăn nắp. Vì như vậy khách hàng của bạn mới dễ tiếp nhận thông tin đồng thời đánh giá được sự chuyên nghiệp
Sắp xếp bố cục
2.3. Tương phản và nhấn mạnh
Sự tương phản sẽ tạo nên điểm nhấn. Nếu bạn muốn tiêu đề của catalogue ấn tượng hãy làm cho nó lớn hơn, in đậm hoặc đặt trên nền màu ngược với tiêu đề để tạo nên sự tương phản. Các hình ảnh chính mà bạn muốn khách hàng tập trung cũng vậy nó nên được đặt ở vị trí trung tâm, to và nổi bật hơn những hình ảnh khác.
Theo như các nghiên cứu thì bộ não con người ghi nhớ hình ảnh, màu sắc dễ hơn là các nội dung mờ nhạt. Phần nội dung nào không cần thiết hãy loại bỏ bớt nó trong cuốn catalogue như vậy sẽ tốt hơn cho khách hàng của bạn.
2.4. Khoảng trắng
Nghe có vẻ đây là yếu tố rất nhỏ nhưng có rất quan trọng. Khoảng trắng trên cuốn catalogue nói một cách dễ hiểu là nơi trống trên catalogue, không bị chiếm bởi bất kì thành phần nào của thiết kế. Vậy khoảng trắng có ý nghĩa gì? Khoảng trắng giúp tăng khả năng đọc hiểu, thu hút sự chú ý và định vị thương hiệu
Khoảng trắng trong catalogue
Trên đây là một số đóng góp, chia sẻ nho nhỏ của NHÓM IN. Hy vọng bạn sẽ tìm được những ý tưởng thiết kế phù hợp với mình
Xem thêm: 4 yếu tố quan trọng để in catalogue chất lượng
3. Những mẫu catalogue đẹp
Mẫu catalogue Kingdom 101
Mẫu catalogue tour du lịch Tràng An
Mẫu catalogue thực phẩm dinh dưỡng
Mẫu catalogue thương hiệu adidas
Mẫu catalogue Royal Kingdom
Mẫu catalogue thương hiệu nước hoa Chanel
Mẫu catalogue nội thất đơn giản
Mẫu catalogue mô tô Kawasaki
Mẫu catalogue Macbook Pro
Mẫu catalogue Green House
Mẫu catalogue Du lịch Hồng Kong
Mẫu catalogue du lịch Châu Âu
Mẫu catalogue VinHome
Mẫu catalogue NeverLand
Nguồn: Tham khảo